Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh áp dụng các giải pháp công nghệ vào quy trình quản lý doanh nghiệp để tối ưu cách thức vận hành. Hai phần mềm nổi bật trong giải pháp này là phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP và Phần mềm quản lý khách hàng CRM. Mặc dù có những mục tiêu khác nhau, hai hệ thống này vẫn có một số điểm tương đồng và có khả năng tích hợp để tối ưu trong quản lý doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP và CRM là gì?

ERP (Enterprise Resource Planning) – Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp: là một phần mềm quản lý doanh nghiệp được thiết kế để quản lý và điều phối các hoạt động kinh doanh trong một công ty. Hệ thống này tích hợp nhiều chức năng thiết yếu như quản lý nhân sự, sản xuất, kho bãi, tài chính, kế toán, chuỗi cung ứng,… với mục tiêu chính là tạo ra một hệ thống thông tin thống nhất, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất và hiệu quả hoạt động.

CRM (Customer Relationship Management ) – Quản lý quan hệ khách hàng: là phần mềm chuyên quản lý quan hệ và tương tác với khách hàng. CRM giúp doanh nghiệp theo dõi thông tin khách hàng, quản lý các tương tác, và xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Các tính năng của CRM bao gồm quản lý liên lạc, bán hàng, dịch vụ khách hàng, chiến lược tiếp thị, và phân tích dữ liệu khách hàng để hỗ trợ việc ra quyết định chiến lược.

Tìm hiểu Điểm tương đồng giữa ERP và CMR

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP và phần mềm CRM đều là những giải pháp được phát triển để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các phần mềm quản lý doanh nghiệp được tin dùng hàng đầu trong nhiều ngành nghề, giúp chuyển đổi từ các phương thức làm việc truyền thống (sổ sách, giấy tờ, ứng dụng không chuyên) sang các giải pháp công nghệ chuyên dụng, hay còn gọi là “số hóa” toàn diện.

ERP là phần mềm quản lý tổng thể cho doanh nghiệp, trong khi CRM tập trung vào quản lý mối quan hệ khách hàng và tối ưu hóa quy trình bán hàng. Mặc dù có mục tiêu khác nhau, cả hai hệ thống này vẫn có một số tính năng tương đồng như quản lý thông tin khách hàng, theo dõi hoạt động bán hàng, và trong một số trường hợp, cả quản lý đơn hàng.

Cả ERP và CRM đều giúp đơn giản hóa các hoạt động, tăng cường giao tiếp, hiệu quả và độ chính xác trong toàn công ty. Chúng thực hiện điều này bằng cách lưu trữ và phân tích dữ liệu trong một hệ thống tập trung. Cả hai phần mềm quản lý doanh nghiệp đều có những đặc điểm chung sau:

  • Bảo mật cao hơn với dữ liệu được tập trung và quản lý trên 1nền tảng khác nhau.
  • Dễ sử dụng nhờ vào mô hình dịch vụ phần mềm (SaaS).
  • Tối ưu hóa thời gian trong việc thu thập và báo cáo dữ liệu.
  • Cung cấp các báo cáo chính xác về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, từ tài chính cũng như số liệu bán hàng.

Tích hợp CRM trong ERP: Quản trị tối ưu nhất

Trong môi trường kinh doanh, một khách hàng có thể tiếp xúc với nhiều bộ phận khác nhau trong công ty, từ marketing, bán hàng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Để mang lại trải nghiệm mượt mà và nhất quán cho khách hàng, doanh nghiệp nên tích hợp hệ thống CRM vào phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP – Không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn tăng hiệu quả hoạt động và thúc đẩy doanh thu.

Tại sao việc tích hợp CRM và ERP lại quan trọng?

  • Giảm thiểu sai sót và thất thoát: Khi dữ liệu giữa hai hệ thống không đồng bộ, dễ dẫn đến các lỗi trong đơn hàng, báo cáo doanh thu không chính xác, thậm chí gây ra tổn thất lợi nhuận.
  • Hiểu rõ khách hàng: Kết hợp dữ liệu từ hệ thông CRM (như hành vi mua sắm) với dữ liệu của hệ ERP (như lịch sử giao dịch), doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược marketing và bán hàng hiệu quả hơn.
  • Nâng cao dịch vụ khách hàng: Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể dễ dàng truy cập thông tin khách hàng từ một hệ thống duy nhất, giúp giải quyết các các vấn đề một cách hiệu quả và nhanh chóng. 
  • Tăng trưởng doanh thu: Với thông tin khách hàng chính xác hơn, doanh nghiệp có thể tăng doanh thu thông qua việc bán chéo, đề xuất sản phẩm phù hợp và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Dù mục tiêu của doanh nghiệp là nâng cao khả năng giữ chân khách hàng, tinh giản công việc kế toán, tăng doanh thu hay kiểm soát chặt chẽ các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng, cả hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP và CRM đều hỗ trợ bằng cách hợp nhất dữ liệu trên một nền tảng duy nhất, mang đến cái nhìn chi tiết về mọi quy trình.

Giải pháp ERP100 của Gia Cát hệ thống phần mềm ERP tích hợp sẵn phân hệ CRM cung cấp toàn diện các chức năng từ tài chính, nhân sự, quản lý khách hàng, đến quản lý kho hàng. Với chi phí hợp lý, hệ thống này cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh theo nhu cầu cụ thể và tích hợp với các công cụ khác mà doanh nghiệp đang sử dụng.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP100 với phân hệ CRM trong phù hợp triển khai cho doanh nghiệp đa lĩnh vực, mọi ngành nghề, có thể tùy chỉnh linh hoạt. Để nhận được tư vấn chi tiết, dùng thử CRM trong ERP1oo, liên hệ ngay Hotline: 0888 934 886 được hỗ trợ trực tiếp bởi chuyên gia, tư vấn triển khai ERP tốt nhất.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tài liệu triển khai ERP

Gia Cát là đơn vị chuyên phát triển các giải pháp phần mềm như: triển khai phần mềm ERP theo yêu cầu của Doanh Nghiệp, dịch vụ phần mềm ERP/DMS trên nền tảng điện toán đám mây (SaaS). Ngoài ra, Gia Cát còn tham gia mảng đào tạo nguồn nhân lực về ERP, đầu tư ở nhiều lĩnh vực kinh doanh tiềm năng khác.

Gia Cát © 2025 | Desgined by Hobe Technology